Văn hóa đọc và tinh thần đồng cảm, sẻ chia là những giá trị cốt lõi trong bản sắc văn hóa của Tập đoàn Khải Hoàn Land. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Tập đoàn Khải Hoàn Land đã không ngừng xây dựng, phát huy, lan tỏa các giá trị tốt đẹp này đến cộng đồng. 

Khải Hoàn Land – Văn hóa đọc là “kim chỉ nam” trong chiến lược phát triển

Người Đức có câu: “Đọc sách là cội nguồn của sức mạnh và giàu có bền vững, một gia đình không có sách chẳng khác gì một ngôi nhà không có cửa sổ”. Triết lý trên đã thể hiện rõ tầm quan trọng của văn hóa đọc trong đời sống văn hóa tinh thần của con người. Khi văn hóa đọc trở thành nét văn hóa toàn dân thì việc dân giàu nước mạnh sẽ không còn là điều xa vời nữa.

Khải Hoàn Land – Văn hóa đọc là “kim chỉ nam” trong chiến lược phát triển

Tán thành tuyệt đối triết lý này, Tập đoàn Khải Hoàn Land đã và đang xây dựng văn hóa đọc trở thành nét đặc trưng trong văn hóa doanh nghiệp. Đồng thời không ngừng xây dựng, phát triển và lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng.

Vốn xuất thân trong một gia đình có truyền thống văn hóa – nghệ thuật, là con trai của cố nhà văn Nguyễn Khải, doanh nhân Nguyễn Khải Hoàn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Khải Hoàn Land và Khải Hoàn Group đã thừa hưởng tinh thần hiếu học, ham mê đọc sách từ cha. Ông đã mang giá trị tốt đẹp đó lan tỏa đến những người thân xung quanh, doanh nghiệp của mình và tới cộng đồng.

Theo Chủ tịch Nguyễn Khải Hoàn, con người là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc phát triển nguồn nhân lực hùng hậu là cần thiết nhưng đội ngũ cũng cần phải có tri thức vững mạnh và năng lực chuyên môn cao cùng với đạo đức nghề nghiệp chuẩn mực. Trong đó việc xây dựng văn hóa đọc chính là phương pháp hữu ích để mỗi cá thể trong tập đoàn không ngừng trau dồi, rèn luyện và tu dưỡng các phẩm chất tốt đẹp. Đồng thời giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học đã được gây dựng hàng ngàn năm của dân tộc.

Thấm nhuần điều đó, trong suốt chặng đường hình thành và phát triển, Tập đoàn Khải Hoàn Land đã luôn chú trọng xây dựng, phát huy và lan tỏa văn hóa đọc một cách rộng rãi. Văn hóa đọc được nối tiếp từ các cấp lãnh đạo cho đến từng nhân viên, thực sự “đâm sâu, ngấm rễ” vào trong đời sống tinh thần của mỗi thành viên, trở thành giá trị cốt lõi được đặc biệt chú trọng xây dựng, phát triển bền vững. Các CBNV của Tập đoàn Khải Hoàn Land tìm đến sách không đơn thuần chỉ là hình thức giải trí, thư giãn mà hơn hết sách đã trở thành một phần không thể thiếu và đã trở thành món ăn quan trong đời sống tinh thần, một phương thức trau dồi, học hỏi và tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất.

Để tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ văn hóa đọc tới cộng đồng, Tập đoàn Khải Hoàn Land đã tổ chức nhiều hoạt động để mang văn hóa đọc đến nhiều địa phương khó khăn. Tiêu biểu nhất là dự án “Tủ sách Khải Hoàn” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cá nhân trong và ngoài công ty. Với khát vọng gieo mầm tri thức – kết nối ước mơ, đến nay, dự án đã dừng chân tại nhiều điểm trường của các tỉnh thành trên cả nước như Bình Phước, Bình Thuận, Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang,… Bên cạnh đó, Tập đoàn đã trao tặng hàng nghìn đầu sách, hàng ngàn suất quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Trong thời gian tới, Tập đoàn Khải Hoàn Land sẽ tiếp tục tổ chức nhiều dự án để lan tỏa văn hóa đọc ngày càng sâu rộng hơn vì một xã hội ngày càng văn minh và thịnh vượng.

Khải Hoàn Land và hành trình chia sẻ, kết nối yêu thương

Bên cạnh hành trình lan tỏa tri thức, Tập đoàn Khải Hoàn Land còn là một trong những doanh nghiệp đi đầu với nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa vì cộng đồng, Tập đoàn cũng luôn khuyến khích tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái trong mỗi thành viên công ty.

Khải Hoàn Land và hành trình chia sẻ, kết nối yêu thương

Điển hình như các hoạt động thiện nguyện được tổ chức thường xuyên như hiến máu nhân đạo; quyên góp quỹ vì người nghèo; quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt; thăm hỏi trao quà đến Mẹ Việt Nam anh hùng, các cụ già neo đơn, các trẻ em khuyết tật; trao tặng vật tư y tế, chung tay với các hoạt động phòng chống dịch,… Những hoạt động này đã và đang phát huy các giá trị cốt lõi đặc sắc, tinh túy nhất trong văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn Khải Hoàn Land – với sứ mệnh chia sẻ, đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh, tri ân những con người đã có công với đất nước và đóng góp những hành động thiết thực, nhân văn cho cộng đồng.

Gần đây nhất, hành trình chia sẻ – kết nối yêu thương của Tập đoàn Khải Hoàn Land tiếp tục được lan tỏa với chương trình hiến máu tình nguyện năm 2022, chủ đề “Giọt hồng ấm áp – Yêu thương vẹn tròn”. Chương trình đã thu hút được hàng trăm các CBNV hăng hái tích cực tham gia, đặc biệt có nhiều CBNV đã tham gia hoạt động này thường xuyên suốt nhiều năm qua. Được biết, sau chương trình Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm đơn vị máu để dự trữ, phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân nguy kịch. Đây là một trong hoạt động được tổ chức đều đặn hằng năm nhằm mang lại niềm vui, hy vọng cho nhiều sinh mệnh, đồng thời bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất của mỗi cá nhân trong công ty.

Theo đại diện Tập đoàn Khải Hoàn Land cho biết: “Ngay từ khi thành lập, Tập đoàn đã xác định việc phát triển phải hài hòa giữa hai yếu tố tăng trưởng trong kinh doanh và trách nhiệm đóng góp cho xã hội. Chính vì vậy, song hành cùng các hoạt động kinh doanh, Tập đoàn còn đặc biệt quan tâm đến công tác từ thiện, thiện nguyện, giúp đỡ và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn”.

Với những giá trị cốt lõi được hình thành trên nền tảng tri thức, sự sẻ chia và kết nối yêu thương, Tập đoàn Khải Hoàn Land đã và đang tạo nên những thành công của mỗi cá nhân trong hệ thống, hình thành một bản sắc văn hoá doanh nghiệp độc đáo, phát triển bền vững, đồng thời góp phần tạo dựng một cộng đồng văn minh, nhân ái.